Nghiên cứu biến đổi tâm lý của nhân viên phục vụ tại một trung tâm cách ly trong đại dịch Covid-19

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Quang Huy Bùi, Tiến Đức Cao, Văn Hiệp Cao, Việt Hùng Đinh, Quyết Đỗ, Xuân Tĩnh Đỗ, Văn Lương Hoàng, Ngọc Lăng Huỳnh, Văn Quân Lê, Văn Linh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Nội khoa Việt Nam, 2021

Mô tả vật lý: 50-55

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 434693

Phân tích biến đổi tâm lý của nhân viên phục vụ tại một trung tâm cách ly trong đại dịch Covid-19. Phương pháp nghiên cứu Đánh giá tác biến đổi tâm lý trong đại dịch Covid-19 trên 86 nhân viên phục vụ tại một trung tâm cách ly bằng bộ câu hỏi trắc nghiệm tâm lý do Khoa Tâm thần, Bệnh viện Quân y 103 xây dựng và phát triển. Kết quả nghiên cứu Về đặc điểm chung tỷ lệ nhân viên phục vụ cao nhất nằm trong độ tuổi từ 30- 50, nam giới chiếm chủ yếu. Về cảm xúc và thái độ 83,72% cảm thấy lo lắng khi nghe thông tin có dịch Covid -19, 90,70% cảm thấy lo lắng dịch bệnh sẽ lan tràn và 76,74% lo lắng dịch bệnh sẽ có đợt bùng phát trong tương lai. Về diễn biến tâm lý 88,37% có căng thẳng mức độ trung bình, có 48,84% và 51,16% đánh giá tiêu cực mức nhẹ và mức trung bình trong khi có 36,05%, 40,70% và 23,25% đánh giá tích cực ở các mức độ nhẹ, mức độ trung bình và mức độ cao. Về hậu quả tâm lý có 5,81% được chẩn đoán rối loạn stress sau sang chấn (PTSD) và 12,79% có PTSD gây hậu quả nghiêm trọng. Kết luận Kết quả cung cấp bằng chứng về diễn biến tâm lý của nhân viên phục vụ, là cơ sở quan trọng cho việc xây dựng các biện pháp cải thiện tâm lý sớm nhằm góp phần vào hiệu quả phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH