Các luật tiếp cận trong điều khiển trượt sẽ được đánh giá. Các luật tiếp cận bao gồm luật tiếp cận tốc độ hằng, luật tiếp cận tốc độ hàm mũ và luật tiếp cận tốc độ hàm lũy thừa. Hệ thống giảm xóc -vật - lò xo được chọn để kiểm tra và đánh giá hiệu quả của bộ điều khiển đề xuất. Hệ thống này đã được áp dụng trong hầu hết các hệ thống treo động lực học để cung cấp độ tin cậy cao hơn cho các yêu cầu thiết kế như tăng hệ số an toàn hoặc hấp thụ lực tác động. Bộ điều khiển trượt dựa vào các luật tiếp cận sẽ được thiết kế để đảm bảo vị trí thực tế của hệ thống bám theo vị trí tham khảo. Các kết quả mô phỏng trong MATLAB/Simulink cho thấy rằng bộ điều khiển trượt đạt hiệu quả tốt hơn bộ điều khiển PID truyền thống
đồng thời, bộ điều khiển trượt dựa vào luật tiếp cận tốc độ hàm mũ phù hợp để điều khiển hệ thống với độ vọt lố khoảng 0.154(%), sai số xác lập được triệt tiêu, thời gian xác lập là 0.4043(s) và thời gian tăng là 0.2248(s).