Mục đích của nghiên cứu này là xác định các yếu tốảnh hưởng đến ý định mua xe máy điện Vinfast của người dân trên địa bàn TP.HCM. Nghiên cứu được thực hiện bằng phương pháp lấy mẫu phi xác suấtvới153người tham gia khảo sát đềuđang học tập, làm việc trên địa bàn TP.HCM. Nghiên cứu đã sửdụngphần mềm SPSS đểthực hiện Thống kê mô tả, kiểm định Cronbach's Alpha,EFA, hồi quy tuyến tính và Anovađểxửlý dữliệu. Kết quảcho thấy 6 yếu tố (1) Nhận thức vềmôi trường, (2) Thái độ, (3) Nhận thức kiểm soát hành vi, (4) Sựhấp dẫn của phương tiện khác, (5) Chuẩn chủquan, (6) Chính sách khuyến mãicó tác động đến ý định mua xe máy điện Vinfast của người dân trên địa bàn TP.HCM. Trong đó biến Thái độcó tác động mạnh nhất. Từkết quảnghiên cứu đó tác giảđưa ra một sốhàm ý quản trịnhằm gia tăng ý định mua xe máy điện Vinfast của người dân trên địa bàn TP.HCM