Để việc kiểm tra, đánh giá đáp ứng việc dạy học hóa học gần với thực tiễn đời sống và phát triển năng lực học sinh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đình Xuân Hoàng, Văn Công Phạm, Văn Hoàn Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Thủ Đô), 2022

Mô tả vật lý: 108 - 116

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 434847

Trong nhiều năm trở lại đây, việc dạy học Hóa học gắn với thực tế và phát triển năng lực cho học sinh trở thành yêu cầu bắt buộc và điều này phù hợp với xu thế của giáo dục thế giới. Tuy nhiên, trong khi việc dạy học Hóa học đã có những chuyển biến tích cực theo hướng gắn với thực tiễn và phát triển năng lực, thì các đề thi Trung học phổ thông quốc gia phần Hóa học trong nhiều năm trở lại đây lại chưa hoàn toàn đáp ứng được như vậy. Nội dung các câu hỏi, bài tập trong các đề thi vẫn là các câu hỏi kiểm tra kiến thức, kĩ năng. Trong nhiều câu hỏi của các đề thi, tính thực tiễn chưa phù hợp. Điều này sẽ làm giảm động lực và hiệu quả của việc đổi mới dạy học Hóa học theo hướng gắn với thực tiễn và phát triển năng lực người học. Bài viết trao đổi một số vấn đề được và chưa được của các đề thi Trung học phổ thông quốc gia phần Hóa học trong các năm gần đây và đề xuất biện pháp để có một đề thi tốt, đúng định hướng dạy học gắn với thực tiễn và phát triển năng lực cho học sinh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH