STUDY THE EFFECT OF 2,5 DIMETHYLFURAN - GASOLINE BLEND TO ECONOMIC AND TECHNICAL FEATURES OF INTERNAL COMBUSTION ENGIGE

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trinh Quý Đái, Xuân Thành Đinh, Vũ Quảng Khổng, Đăng Duy Lê, Duy Tiến Nguyễn, Thế Trực Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2020

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 434862

Hiện nay, ethanol sinh học đang là nhiên liệu thay thế chính cho xăng trongđộng cơ đánh lửa cưỡng bức. Tuy nhiên, gần đây 2,5-dimethylfuran (DMF) nổilên như là một nguồn nhiên liệu thay thế đầy triển vọng khi mà hiệu suất của cácphương pháp tổng hợp DMF từ sinh khối đang được cải thiện. Nội dung bài báosẽ trình bày các kết quả nghiên cứu mô phỏng nhằm đánh giá ảnh hưởng củahỗn hợp nhiên liệu xăng - DMF với các tỷ lệ phối trộn DMF từ 20% đến 40% tớicác tính năng kinh tế, kỹ thuật của động cơ trên phần mềm AVL-Boost trong haitrường hợp có và không có hiệu chỉnh góc đánh lửa sớm động cơ. Kết quả nghiêncứu cho thấy, công suất và hiệu suất nhiệt của động cơ có xu hướng giảm theo tỷlệ DMF trong nhiên liệu với trường hợp nguyên bản khi không có sự điều chỉnhgóc đánh lửa sớm của động cơ. Trong khi đó, các thông số này sẽ được cải thiệnđáng kể khi có sự điều chỉnh góc đánh lửa sớm tối ưu theo tỷ lệ DMF trong hỗnhợp nhiên liệu cũng như chế độ làm việc của động cơ.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH