Nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội là nhiệm vụ quan trọng nhằm tạo thế cạnh tranh cho các trường đại học trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Sự thành công của một cơ sở giáo dục đại học ít nhiều tuân theo các quy luật thị trường, bao gồm cả việc đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên. Bài báo nghiên cứu đánh giá chất lượng đào tạo dưới góc độ nhà tuyển dụng trong chuyên ngành MIS nhằm giúp các cơ sở giáo dục và doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhau trong việc thỏa mãn nhu cầu của cả hai bên. Tác giả sử dụng kết hợp các phương pháp nghiên cứu định lượng và định lượng trong phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi quy đa biến để làm rõ vấn đề nghiên cứu. Kết quả khảo sát tại 122 doanh nghiệp cho thấy, kỹ năng chuyên môn, kỹ năng nhận thức, trình độ ngoại ngữ, kỹ năng lãnh đạo ra quyết định và kỹ năng xã hội là những yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của doanh nghiệp. Bài báo đề xuất các giải pháp đổi mới chương trình, phương thức đào tạo, tăng cường liên kết giữa trường đại học và doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhà tuyển dụng.