Một trong những vấn đề quan trọng của quản trị tài chính doanh nghiệp là ra quyết định tài trợ hay quyết định mức độ sử dụng đòn bẩy tài chính của doanh nghiệp. Nghiên cứu này nhằm đánh giá tác động của đòn bẩy tài chính đến hiệu quả tài chính tại các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam. Dữ liệu được thu thập từ 41 doanh nghiệp trong thời gian 11 năm với 451 quan sát. Phương pháp nghiên cứu OLS, REM và FEM đã được sử dụng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, Đòn bẩy tài chính có tác động ngược chiều đến Hiệu quả tài chính của doanh nghiệp. Từ dó, nghiên cứu đưa ra các hàm ý quản trị nhằm nâng cao hiệu quả tài chính của doanh nghiệp.