Hoạt động trải nghiệm có vai trò quan trọng trong việc hình thành năng lực và phát triển toàn diện nhân cách trẻ. Giáo dục trải nghiệm là một trong những phương pháp phát huy tính tích cực, chủ động của người học trong lĩnh hội tri thức. Trên cơ sở một số vấn đề lý luận về giáo dục trải nghiệm và mô hình giáo dục trải nghiệm của David Kolb, bài viết chỉ ra những ưu điểm của giáo dục trải nghiệm đối với việc giáo dục kỹ năng xã hội cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi, nghiên cứu đề xuất quy trình vận dụng mô hình giáo dục trải nghiệm của David Kolb vào giáo dục kỹ năng xã hội - tình cảm cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi nhằm phát triển toàn diện và bền vững các kỹ năng xã hội của trẻ.