Mục đích nghiên cứu của bài viết là tìm hiểu hành vi mua sắm trực tuyến và mối quan hệ giữa các yếu tố nhân khẩu học với tần suất mua sắm trực tuyến của đối tượng gen Z tại Hà Nội trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Bài viết sử dụng phương pháp định tính cùng kiểm định Chi-square và Cramer's V dựa trên 224 mẫu khảo sát cho kết quả rằng các yếu tố nhân khẩu học (giới tính, trình độ học vấn, mức thu nhập cá nhân hàng tháng và thời gian sử dụng internet mỗi ngày) đều có ảnh hưởng đến hành vi mua sắm trực tuyến ở thế hệ Z tại Hà Nội. Từ đây, nhóm tác giả đề ra một số phương hướng nhằm giúp các doanh nghiệp tại Việt Nam có thể tiếp cận và thu hút đối tượng gen Z tiềm năng nhiều hơn.