Nghiên cứu xác định thực trạng của giáo viên mầm non đối với việc áp dụng công nghệ số (DT) trong giáo dục mầm non (ECE) và những rào cản mà họ gặp phải. Một cuộc khảo sát trực tuyến định lượng đã được thực hiện với 823 giáo viên mầm non toàn thời gian ở miền Trung và Tây Nguyên của Việt Nam. Kết quả cho thấy giáo viên chỉ thường sử dụng TV thông minh và máy tính xách tay giữa các thiết bị kỹ thuật. Các công cụ kỹ thuật chủ yếu được sử dụng để thu thập thông tin và tài liệu phục vụ cho việc soạn giáo án, soạn giáo án, trao đổi với phụ huynh và trình bày thông tin cho trẻ em. Ngoài ra, các nhà giáo dục mầm non còn gặp nhiều rào cản trong việc áp dụng DT vào lớp học của mình, chẳng hạn như thiếu thiết bị công nghệ, thiếu hỗ trợ hoặc hỗ trợ kỹ thuật và thiếu kỹ năng kỹ thuật. Kết quả cũng cho thấy sự khác biệt giữa các khu vực thành thị, nông thôn và miền núi về nhiều mặt. Kết quả của nghiên cứu này có thể cung cấp thông tin đáng tin cậy cho các cơ quan quản lý giáo dục và các cơ sở đào tạo giáo viên mầm non trong việc hoạch định và thực hiện các chính sách liên quan đến ứng dụng DT trong GDMN và bồi dưỡng năng lực ứng dụng công nghệ cho giáo viên mầm non. Một số đề xuất để tăng cường sử dụng công nghệ trong các lớp học mầm non được đề xuất.