Đánh giá thực trạng và nhu cầu đào tạo liên tục của điều dưỡng lâm sàng tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2019 - 2022

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hương Ly Bùi, Thị Nữ Chu, Bảo Ngọc Đặng, Hồng Trung Lê, Lê Thùy Dương Ngụy, Trung Kiên Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 610.73 Nursing and services of allied health personnel

Thông tin xuất bản: Tạp chí Y học Việt Nam, 2023

Mô tả vật lý: 331-336

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 435067

 Mô tả thực trạng và xác định nhu cầu đào tạo liên tục (ĐTLT) của điều dưỡng lâm sàng tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2019-2022. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu mô tả cắt ngang, kết hợp định lượng và định tính được tiến hành trên 677 điều dưỡng lâm sàng đang làm việc tại 07 Bệnh viện và 09 Trung tâm Y tế thuộc tỉnh Vĩnh Phúc từ tháng 2/2022 đến tháng 10/2022. Kết quả Tỷ lệ điều dưỡng được tham gia ĐTLT giai đoạn 2019-2022 đạt 100% (n=677). Các lớp đào tạo phần lớn là ngắn hạn (52,3%)
  nội dung đào tạo chủ yếu là chuyên môn kỹ thuật và giao tiếp, đào tạo về nghiên cứu khoa học chỉ chiếm 30,7%. Phần lớn đối tượng nghiên cứu đều có nhu cầu đào tạo về Nâng cao trình độ chuyên môn (79,5%) và Chuyên môn kỹ thuật điều dưỡng (69%). Trong đó nhu cầu đào tạo về thực hiện các kỹ thuật cấp cứu ban đầu chiếm tỷ lệ cao nhất (90,7%), tiếp đến là kỹ thuật bóp bóng Ambu và ép tim ngoài lồng ngực (73,1%). Trong số các kỹ thuật điều dưỡng phức tạp, hai kỹ thuật có tỷ lệ nhu cầu đào tạo cao nhất là Kỹ thuật hút thông đường hô hấp qua ống NKQ (87,9%) và Kỹ thuật phụ giúp bác sỹ đặt nội khí quản (74,6%). Nhu cầu ĐTLT về giao tiếp với NB/ người nhà NB chiếm 88,5%, nhu cầu đào tạo về KSNK chiếm 42,2%.Hầu hết điều dưỡng muốn tham gia những khoá học dưới 6 ngày (79,7%) và diễn ra tại bệnh viện (82,7%). Chương trình nên kết hợp lý thuyết với thực hành (82,7%), có cấp chứng chỉ (95,3%) và được Bệnh viện hỗ trợ kinh phí (98,8%). Kết luận Tỷ lệ điều dưỡng tham gia ĐTLT đạt 100%, tuy nhiên tỷ lệ tham gia đủ số tiết chỉ chiếm 39,6%. Chương trình ĐTLT tập trung chủ yếu là chuyên môn kỹ thuật điều dưỡng, đào tạo NCKH và một số kỹ thuật điều dưỡng phức tạp chưa được chú trọng. Hầu hết điều dưỡng đều có nhu cầu ĐTLT về nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng giao tiếp và NCKH.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH