Vận dụng thuyết đa trí tuệ vào công tác chủ nhiệm lớp ở trường trung học phổ thông theo hướng phát triển năng lực học sinh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Lệ Thanh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 371.9 Special education

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 2021

Mô tả vật lý: 38-47

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 435094

Thuyết đa trí tuệ là một thành tựu lớn của tâm lí học cuối thế kỉ XX, nó được ứng dụng vào hoạt động giáo dục đem lại một cái nhìn nhân bản, coi trọng sự đa dạng về trí tuệ ở mỗi học sinh, giúp mỗi học sinh tỏa sáng, thành công và tự tin vững bước trên năng lực của chính mình. Giáo dục Việt Nam với mục tiêu là "phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân..." Chính vì vậy việc vận dụng thuyết đa trí tuệ vào giáo dục để phát huy tiềm năng vốn có của mỗi cá nhân học sinh thực sự là cần thiết. Công tác chủ nhiệm là một hoạt động quản lí giáo dục đặc thù, có sự tác động lớn đến hiệu quả của việc dạy học và giáo dục học sinh. Trong bài viết này, tôi xin đề xuất các biện pháp vận dụng thuyết đa trí tuệ vào việc đổi mới công tác chủ nhiệm lớp ở trường THPT. Kết quả cho thấy việc vận dụng thuyết đa trí tuệ vào công tác chủ nhiệm đã giúp giáo viên quản lí và giáo dục học sinh khoa học và hiệu quả hơn, phát triển năng lực người học, từ đó tạo nên một môi trường giáo dục nhân văn hiện đại.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH