Nghiên cứu được thực hiện với mục tiêu xác định các nhân tố tác động đến sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ giám sát tàu cá VNPT-VSS của Công ty Dịch vụ Viễn thông Vinaphone tại tỉnh Bình Thuận. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 5 nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ VNPT-VSS tại tỉnh Bình Thuận, đó là (1) Chất lượng cuộc gọi, (2) Sự thuận tiện, (3) Dịch vụ khách hàng, (4) Cấu trúc giá và (5) Phương tiện hữu hình. Kết quả phân tích cho thấy có 4 trong 5 nhân tố được phân tích cho thấy sự ảnh hưởng tích cực đến sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ giám sát tàu cá VNPT-VSS của Công ty, đó là (1) Phương tiện hữu hình, (2) Chất lượng cuộc gọi, (3) Giá cước dịch vụ và (4) Sự thuận tiện. Kết quả nghiên cứu cũng đưa ra một số hàm ý quản trị, giúp Ban giám đốc Vinaphone Bình Thuận hoàn thiện các chính sách, nâng cao hơn nữa sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ VNPT-VSS của công ty trong thời gian tới.