Mối quan hệ giữa khó khăn giữa quản lí cảm xúc và hành vi tự gây tổn thương ở học sinh trung học cơ sở

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Ngọc Bé Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 2021

Mô tả vật lý: 65-73

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 435286

 Để nghiên cứu mối quan hệ giữa khó khăn quản lí cảm xúc và hành vi tự gây tổn thương (TGTT) ở học sinh trung học cơ sở (THCS), tác giả đã sử dụng sử dụng phương pháp điều tra bằng bảng hỏi và phương pháp trắc nghiệm tiến hành điều tra 347 học sinh THCS ở thành phố Huế. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 39,5% học sinh đã từng TGTT, phương thức TGTT đa dạng
  Khó khăn điều tiết cảm xúc, khó khăn biểu đạt cảm xúc và tính phản ứng cảm xúc với hành vi TGTT có mối tương quan thuận chặt chẽ. Khó khăn điều tiết cảm xúc và tính phản ứng cảm xúc có quan hệ tuyến tính với hành vi TGTT và nó giải thích đến 27,2% sự biến thiên của điểm số hành vi TGTT. Kết quả nghiên cứu này cho thấy, các cán bộ tư vấn học đường, giáo viên và phụ huynh cần quan tâm đến yếu tố khó khăn quản lí cảm xúc trong tư vấn và trị liệu học sinh THCS có hành vi TGTT
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH