Tổ chức hoạt động bồi dưỡng năng lục dạy học cho giáo viên tiểu học với các mục tiêu, nội dung chương trình bồi dưỡng nhằm đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục tiểu học 2018. Để thực hiện được mục tiêu trên, chủ thể phải tiến hành đồng bộ các chức năng Lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo và đánh giá kết quả bồi dưỡng. Nghiên cứu thực trạng tổ chức hoạt động bồi dưỡng năng lực dạy học cho giáo viên ở thành phố Lào Cai cho thấy còn tồn tại những bất cập ở một số nội dung trong các khâu, chưa phát huy được vai trò của từng trường, cụm trường và giáo viên trong bồi dưỡng nâng cao năng lục dạy học cho giáo viên. Vì vậy cần tăng cường vai trò tự chủ của các trường tiểu học trong bồi dưỡng giáo viên tại trường và cụm trường đồng thời phát triển cộng đồng học tập cho đội ngũ giáo viên tiểu học để phát triển môi trường bồi dưỡng năng lục dạy học cho giáo viên.