Khai thác giá trị văn hóa truyền thống trong dạy - học truyện Lục Vân Tiên theo định hướng giáo dục phẩm chất cho học sinh phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thu Hằng Dương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, 2021

Mô tả vật lý: 164-170

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 435340

Truyện Lục Vân Tiên của Nguyễn Đình Chiểu được coi là nơi tổng duyệt và lưu giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Khai thác tốt, tác phẩm này thực sự có ý nghĩa trong việc giáo dục phẩm chất cho học sinh phổ thông theo định hướng của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Theo đó, bài viết sử dụng các phương pháp nghiên cứu chính là phân tích tác phẩm văn học và phương pháp nghiên cứu liên ngành. Phương pháp phân tích tác phẩm văn học nhằm làm sáng rõ các giá trị văn hóa truyền thống mà tác giả đã đề cập đến trong tác phẩm. Phương pháp nghiên cứu liên ngành cho phép kết hợp khai thác các tri thức văn học với các tri thức thuộc nhiều lĩnh vực khác như lịch sử, văn hóa, xã hội, Nho giáo, các kiến thức thuộc bộ môn Giáo dục công dân trong nhà trường để thấy được tính chất thời sự cũng như giá trị giáo dục trong Truyện Lục Vân Tiên. Qua đó, bài viết góp thêm một định hướng khai thác ngữ liệu để dạy học Ngữ văn theo chủ trương phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh phổ thông hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH