Hiện nay, ethanol sinh học đang là nhiên liệu thay thế chính cho xăng trong động cơ đánh lửa cưỡng bức. Tuy nhiên, gần đây 2,5-dimethylfuran (DMF) nổi lên như là một nguồn nhiên liệu thay thế đầy triển vọng khi mà hiệu suất của các phương pháp tổng hợp DMF từ sinh khối đang được cải thiện. Nội dung bài báo sẽ trình bày các kết quả nghiên cứu mô phỏng nhằm đánh giá ảnh hưởng của hỗn hợp nhiên liệu xăng - DMF với các tỷ lệ phối trộn DMF từ 20% đến 40% tới các tính năng kinh tế, kỹ thuật của động cơ trên phần mềm AVL-Boost trong hai trường hợp có và không có hiệu chỉnh góc đánh lửa sớm động cơ. Kết quả nghiên cứu cho thấy, công suất và hiệu suất nhiệt của động cơ có xu hướng giảm theo tỷ lệ DMF trong nhiên liệu với trường hợp nguyên bản khi không có sự điều chỉnh góc đánh lửa sớm của động cơ. Trong khi đó, các thông số này sẽ được cải thiện đáng kể khi có sự điều chỉnh góc đánh lửa sớm tối ưu theo tỷ lệ DMF trong hỗn hợp nhiên liệu cũng như chế độ làm việc của động cơ.