Tổ chức dạy học với sự hỗ trợ của mạng xã hội nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh: trường hợp dạy học bài "cơ năng" (vật lí 10)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Lan Ngọc Nguyễn, Văn Kiệt Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 34-39

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 435364

Các nền tảng mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng đã và đang trở thành nguồn giải trí chiếm ưu thế trong giới trẻ, trong đó có học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, hầu như không có tính năng hỗ trợ học tập của các nền tảng này được sinh viên khai thác hoặc thậm chí biết đến. Nghiên cứu này giới thiệu khái niệm năng lực tự học, vai trò của các nền tảng mạng xã hội trong giảng dạy và quá trình giảng dạy với sự hỗ trợ của Facebook nhằm phát triển khả năng tự học của học sinh. Quy trình đề xuất được minh họa thông qua một bài học cụ thể trong chương trình Vật lý 10. Với lợi ích của các trang mạng xã hội, việc ứng dụng và khai thác chúng trong quá trình giảng dạy để tối ưu hóa chất lượng học tập sẽ tùy thuộc vào năng lực của từng giáo viên.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH