Nghiên cứu này nhằm phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng ví điện tử Shopeepay trên sàn thương mại điện tử Shopee của sinh viên Hà Nội, thông qua phiếu khảo sát 193 sinh viên. Dựa vào mô hình kết hợp TAM và TPB, mô hình lý thuyết thống nhất về chấp nhận và sử dụng công nghệ mở rộng (UTAUT2), sử dụng thang đo Likert và phương pháp hồi quy, bài viết đồng thời phân tích nhân tố khám phá EFA để đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng ví điện tử ShopeePay. Kết quả cho thấy, có 5 yếu tố tác động cùng chiều đến quyết định sử dụng ví điện tử ShopeePay trên sàn thương mại điện tử Shopee của sinh viên Hà Nội.