Liên kết đào tạo quốc tế được xem là xu hướng mới của giáo dục Việt Nam. Theo đó, sinh viên không cần rời khỏi quốc gia cư trú nhưng vẫn có thể lĩnh hội được tri thức quốc tế thông qua những giảng viên quốc tế và chương trình học quốc tế. Tuy nhiên, xu hướng mới này cũng đặt ra những khó khăn cho các cơ sở đào tạo hoặc các trường đại học về vấn đề xây dựng chiến lược marketing để đảm bảo công tác tuyển sinh. Nghiên cứu của nhóm tác giả dựa trên việc thu thập dữ liệu từ 291 sinh viên các chương trình liên kết quốc tế của các trường đại học thuộc hệ thông Đại học Quốc gia Hà Nội. Kết quả nghiên cứu chỉ ra, có 3 nhân tố ảnh hưởng đến Ý định lựa chọn chương trình liên kết quốc tế, đó là Nguồn lực tài chính
Nguồn lực thông tin
Yếu tố người thân.