Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp nhằm củng cố và phát triển thêm cho học sinh những kiến thức đã học. Các hoạt động này cần có sự tham gia và hỗ trợ của các bên liên quan để đạt hiệu quả tối ưu. Mục tiêu của nghiên cứu này là khám phá quan điểm của đại diện trường học và cộng đồng địa phương về sự tham gia của các bên liên quan trong các hoạt động ngoại khóa. Nghiên cứu được thực hiện tại một trường THCS trên địa bàn huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội. Từ số liệu phỏng vấn 10 người bao gồm cán bộ quản lý nhà trường, giáo viên, đại diện các tổ chức, cá nhân tại địa phương, kết quả nghiên cứu cho thấy vấn đề lôi kéo phụ huynh tham gia các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp đang là thách thức lớn nhất đối với các nhà trường. Ngoài ra, thay đổi nhận thức cá nhân của giáo viên về HĐGDNGLL, tăng cường giám sát của hiệu trưởng, nâng cao hiệu quả hoạt động quảng bá tới cộng đồng địa phương cũng là những điểm cần xem xét để tăng cường sự tham gia của các bên liên quan. Nghiên cứu có ý nghĩa thực tiễn và là cơ sở cho các nghiên cứu tiếp theo nhằm đưa ra các giải pháp gắn kết các bên liên quan trong các hoạt động ngoại khóa