Trình bày nghiên cứu ảnh hưởng của đặc điểm cá nhân đến kết quả học tập của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Nghiên cứu được thực hiện kết hợp nghiên cứu định tính và định lượng. Dữ liệu thu thập từ thực hiện khảo sát 500 sinh viên thuộc các ngành học khác nhau và các năm khác nhau. Kết quả nghiên cứu cho thấy có hai đặc điểm của cá nhân sinh viên ảnh hưởng đến kết quả học tập (i) Kiên định học tập
(ii) Động cơ học tập. Bằng các kiểm định Ttest và One way ANOVA, nghiên cứu cũng cho thấy có sự khác biệt về kết quả học tập giữa sinh viên các ngành khác nhau và giữa các năm học khác nhau. Tuy nhiên, không có sự khác biệt về kết quả học tập dưới góc độ giới tính và hộ khẩu thường trú. Kết hợp kết quả nghiên cứu và giá trị trung bình các thành phần trong các thang đo, nghiên cứu đã đề xuất một số khuyến nghị nhằm cải thiện kết quả học tập cho sinh viên tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.