Hiệu quả của chương trình truyền thông lên kiến thức về biện pháp tránh thai ở học sinh Trường Trung học phổ thông Gò Quao, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang, năm 2021

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thành Nho Danh, Từ Mỹ Diệp, Thị Tuyết Nga Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Y học TP. Hồ Chí Minh, 2022

Mô tả vật lý: 270-277

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 435624

Mang thai ngoài ý muốn và nạo phá thai để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng về tâm lý và sức khỏe cho vị thành niên (VTN). Thật không may, giáo dục giới tính còn hạn chế và do đó VTN chưa nhận thức được cơ sở sinh lý của sinh sản và các biện pháp tránh thai (BPTT). Mục tiêu Tìm hiểu sự khác biệt về kiến thức về các BPTT trước và sau khi thực hiện chương trình truyền thông cho học sinh trường trung học phổ thông (THPT) Gò Quao, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang, năm 2021. Đối tượng - Phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu can thiệp không có nhóm chứng, thực hiện trên 360 học sinh THPT ở Huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang. Chọn mẫu ngẫu nhiên cụm, thu thập dữ kiện bằng bộ câu hỏi soạn sẵn, tự điền. Kết quả Kiến thức chung đúng trước-sau can thiệp lần lượt đạt 18,6% và 45,3%. Đa số học sinh đồng ý tham gia câu lạc bộ sức khỏe sinh sản ở trường học (69,4%) và tỉ lệ này tăng lên sau can thiệp (74,2%). Kết luận Truyền thông kiến thức về phòng tránh thai nên được thực hiện càng sớm càng tốt ở đối tượng học sinh THPT. Các nghiên cứu tiếp theo nên thực hiện với nhóm chứng và thời gian theo dõi dài hơn 3 tháng để đánh giá rõ hơn hiệu quả của chương trình can thiệp.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH