Mối quan hệ giữa kiến thức bền vững và sự ưa chuộng của người tiêu dùng đối với sản phẩm thời trang bền vững

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Huyền Trang Lê, Thị Thu Mai Lê, Thu Giang Lê, Thị Diệu Linh Ngô, Khánh Linh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Tài chính Kế toán, 2023

Mô tả vật lý: 111-118

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 435631

Theo mô hình Kiến thức-Thái độ-Hành vi, kiến thức đóng vai trò là thước đo thái độ của một người, kết nối với thế giới quan của một người và là nguồn lực để chuẩn bị cho các hành vi trong tương lai. Tuy nhiên, các nghiên cứu hiện có đưa ra các kết luận trái ngược nhau về mối quan hệ giữa kiến thức bền vững và hành vi tiêu dùng bền vững. Trong bối cảnh thời trang bền vững, kiến thức bền vững bao gồm bốn loại kiến thức (kiến thức mô tả, kiến thức quy trình, kiến thức hiệu quả, kiến thức xã hội). Tuy nhiên, theo các nghiên cứu hiện hành, tác động của từng loại kiến thức đến hành vi tiêu dùng bền vững cũng có nhiều điểm mâu thuẫn. Do đó, nghiên cứu này nhằm tìm hiểu ảnh hưởng của bốn loại hình kiến thức bền vững đến sự ưa thích của người tiêu dùng đối với các sản phẩm thời trang bền vững. Nghiên cứu thu thập dữ liệu thông qua bảng hỏi khảo sát trực tuyến với những người tiêu dùng thời trang. Dữ liệu thu thập được từ 264 người tham gia được phân tích bằng công cụ SPSS phiên bản 20. Các kết quả nghiên cứu đều cho thấy có mối quan hệ thuận chiều giữa kiến thức bền vững dưới góc độ một khái niệm đa chiều nhìn từ bốn khía cạnh và sự ưa thích của người tiêu dùng đối với các sản phẩm thời trang bền vững.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH