Mục đích của nghiên cứu này nhằm tìm hiểu về thái độ của các sinh viên năm thứ nhất đối với hiệu quả của hoạt động xây dựng hồ sơ nghe. Đối tượng tham gia vào đề tài này là 25 sinh viên không chuyên ngữ đang học năm thứ nhất tại khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội. Các câu hỏi khảo sát đã được sử dụng để tìm hiểu về thái độ của những sinh viên này với việc sử dụng hoạt động xây dựng các quyển hồ sơ nghe và đồng thời cũng tìm ra những khó khăn gặp phải cũng như đề xuất một số gợi ý cho cả sinh viên và giáo viên trong quá trình áp dụng hoạt động quyển hồ sơ trong việc học và dạy kỹ năng nghe. Những kết quả tìm được đã chỉ ra rằng phần lớn sinh viên có một thái độ tích cực với hoạt động này trong việc học kỹ năng nghe. Họ đã nhận thức được một cách đầy đủ tầm quan trọng của các quyển hồ sơ đôi với việc cải thiện kỹ năng nghe của mình. Do đó, nghiên cứu này đề xuất hoạt động quyển hồ sơ nên được xem xét để áp dụng trong việc dạy và học kỹ năng nghe tại khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội.