Nghiên cứunàyđược thực hiện bằng phương pháp hỗn hợp nhằm nâng caohoạt động tựhọc của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Thành phốHồChí Minh(IUH). 1132sinh viên của trường đã được khảo sát trực tiếpvà khảo sát trực tuyếnthông qua bảngcâu hỏiđóng. Hoạt động tựhọccủa sinh viên được đánh giá dựa trên thang đo của Cadorin và cộng sự(2013). Các tiêu chí đánh giá gồm nhận thức, thái độ, động lực, chiến lược học tập, phương pháp học tập, hoạt động học tập, kỹnăng tương tác và việc hệthống hóa kiến thức.Dựa trên kết quảnghiên cứuvà phỏng vấn nhóm, các tác giảđã đềxuất một sốgiải pháp dành cho sinh viên và giảng viênliên quan đến hoạt động tựhọc. Bên cạnh đó, một sốhàm ý quản trịgiúp các đơn vịđào tạocó được những thông tin hữu ích trong việc đưa ra các hành độngnhằm nâng cao hiệu quảhoạt động tựhọc của sinh viên IUHcũng được trình bày trong nghiên cứu này.