Nghiên cứu được thực hiện bằng phương pháp điếu tra xã hội học, sử dụng chọn mẫu phi ngẫu nhiên thuận tiện với 200 hộ và phương pháp phân tích thống kê mô tả, phân tích hiệu quả tài chính và hàm Logit. Kêt quả cho thấy, hiệu quả kinh tế của mô hình liên kết cao hơn mô hình truyến thống, giá bán cao hơn 1.210 đồng/kg quả nho, doanh thư cao hơn 3.395.000 đồng/1000 m2/2 VII so vói mô hình truyền thống. Lợi nhuận/tổng chi phí của mô hình truyến thống là 2,629 lần
mò hình liên kết là 2,848 lấn. Các yếu tố tác động ảnh hưởng đến quyết định chọn mô hình trổng liên kết nho nguyên liệu chế biến của nông dân là mức độ hiểu biết hợp đóng bao tiêu sản phẩm nho nguyên liệu, tham gia tập huấn, tiếp cận thị trường đầu ra, chênh lệch giá bán nho, chênh lệch chi phí đầu tư sản xuất, tài chính, giống mới và trình độ học vấn
trong đó yếu tố về mức độ hiểu biết hợp đóng bao tiêu sản phẩm nho nguyên liệu có tác động mạnh nhất.