Nghiên cứu tình hình và một số yếu tố liên quan mức độ nặng của rối loạn phổ tự kỷ ở trẻ em tại các trường mầm non trên địa bàn quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ năm 2020-2021

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phúc Lam Dương, Thị Thu Trang Hồ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Y dược học Cần Thơ, 2021

Mô tả vật lý: 145-150

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 435844

 Tỷ lệ trẻ có biểu hiện rối loạn phổ tự kỷ có chiều hướng gia tăng trong vài năm gần đây. Trong nghiên cứu mô hình tàn tật ở trẻ em của khoa Phục hồi Chức năng Bệnh viện Nhi Trung ương giai đoạn 2000-2007 cho thấy số trẻ tự kỷ đến khám năm 2007 tăng gấp 50 lần so với năm 2000
  số trẻ rối loạn tự kỷ đến điều trị năm 2007 tăng gấp 33 lần so với năm 2000. Mục tiêu nghiên cứu Xác định tỷ lệ các mức độ và các biểu hiện đặc trưng, cũng như tìm hiểu một số yếu tố liên quan mức độ nặng của rối loạn phổ tự kỷ ở trẻ em tại các trường mầm non và các trung tâm giáo dục đặc biệt. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu nghiên cứu mô tả cắt ngang có phân tích trên 304 trẻ em đã được chẩn đoán rối loạn phổ tự kỷ và đang can thiệp tại các trường mầm non, các trung tâm giáo dục đặc biệt thuộc quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ năm 2020-2021, Kết quả Có 53,3% trẻ có biểu hiện rối loạn phổ tự kỷ mức độ nặng
  86,5% trẻ khiếm khuyết chất lượng quan hệ xã hội
  87,5% trẻ có khiếm khuyết chất lượng giao tiếp
  85,2% trẻ có khiếm khuyết hành vi bất thường
  có mối liên quan giữa thời gian ngủ của trẻ, thời gian gia đình dành cho trẻ, thời gian sử dụng công nghệ của trẻ với mức độ nặng của trẻ rối loạn phổ tự kỷ. Kết luận Tỷ lệ trẻ rối loạn phổ tự kỷ nặng chiếm khá cao, biểu hiện đặc trưng chiếm đa số là biểu hiện khiếm khuyết chất lượng giao tiếp, có nhiều yếu tố liên quan đến mức độ rối loạn phổ tự kỷ.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH