Bồi dưỡng năng lực khoa học của học sinh trung học cơ sở qua dạy học khám phá chủ đề "các hình thức truyền nhiệt" môn khoa học tự nhiên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Phương Thúy Bùi, Thị Thuần Nguyễn, Khả Anh Vương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học trường Đại học Thủ đô Hà Nội, 2023

Mô tả vật lý: 88 - 98

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 435859

Hình thành và bồi dưỡng năng lực khoa học cho học sinh phụ thuộc rất nhiều vào tiến trình dạy học, trong đó người học tham gia vào các hoạt động tìm tòi khám phá để giải quyết vấn đề. Trên cơ sở phân tích chương trình môn khoa học tự nhiên trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 và đặc điểm của dạy học môn Khoa học tự nhiên ở trường Trung học cơ sở cũng như các biểu hiện của năng lực khoa học, nghiên cứu đã phân tích, lựa chọn một chủ đề dạy học trong chương trình môn khoa học tự nhiên gắn với thực tiễn và gần gũi với người học, từ đó đề xuất tiến trình dạy học, ở đó người học tiếp nhận tình huống có ý nghĩa trong bối cảnh cụ thể, thực hiện các hoạt động tìm tòi, khám phá, nghiên cứu khoa học, năng lực khoa học được hình thành và phát triển. Bài báo phân tích một số hoạt động học trong dạy học chủ đề "Năng lượng với cuộc sống " với việc hình thành và phát triển năng lực khoa học của học sinh trung học cơ sở.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH