Thực hiện phỏng vấn với 310 sinh viên và 26 giảng viên của Trường Đại học Tài chính - Kế toán để đánh giá thực trạng hoạt động tự học và hiệu quả giờ tự học của sinh viên kết quả phân tích cho thấy còn những hạn chế nhất định từ phía sinh viên, giảng viên cũng như từ sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Nhà trường. Trên cơ sở đó, đề xuất một số giải pháp như tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, hỗ trợ, đôn đốc sinh viên trong hoạt động tự học
xây dựng quy chế đối với hoạt động tự học của sinh viên cũng như đầu tư nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất hỗ trợ hoạt động tự học của sinh viên
sinh viên cần lập kế hoạch tự học, rèn luyện kỹ năng nghe giảng, ghi nhớ và tự đánh giá hoạt động học tập.