Sự cải thiện văn hóa an toàn người bệnh tại bệnh viện Quận 4 sau 4 tháng can thiệp

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Quỳnh Trúc Nguyễn, Thanh Hiệp Nguyễn, Thị Lệ Hằng Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 362 Social welfare problems and services

Thông tin xuất bản: Tạp chí Y học Việt Nam (Tổng hội Y học Việt Nam), 2022

Mô tả vật lý: 81-85

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 435976

 Văn hóa an toàn người bệnh là phần rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, đóng vai trò là nền tảng của an toànngười bệnh, làm giảm sai sót y khoa. Bệnh viện Quận 4 thu hút một lượng lớn bệnh nhân đến khám và chữa bệnh, góp phần giải quyết gánh nặng quá tải cho các bệnh viện tuyến cuối. Tuy nhiên, theo dữ liệu về tỷ lệ báo cáo sự cố, sai sót y khoa tại Bệnh viện Quận 4 trong những năm gần đây chưa cao, thấp hơn so với các báo cáo trong nước và quốc tế, và có những sự cố được phát hiện không phải do báo cáo. Phương pháp nghiên cứu. Nghiên cứu đánh giá can thiệp trước sau từ tháng 01/2021 -12/2021. Lấy mẫu toàn bộ nhân viên y tế đang làm việc ở 18 khoa/phòng tại Bệnh viện Quận 4. Chương trình can thiệp về lĩnh vực tần suất báo cáo sự cố trên 5 nội dung Đánh giá, sosánh sự thay đổi Văn hoá an toàn người bệnh sau và trước chương trình can thiệp. Kết quả. Có 290 đối tượng tham gia trước can thiệp và 253 đối tượng tham gia sau can thiệp. Có sự khác biệt về điểm văn hóa trung bình trước và sau can thiệp có ý nghĩa thống kê ở các lĩnh vực sau Lãnh đạo khoa khuyến khích An toàn người bệnh, Nhận thức về An toàn người bệnh, Thông tin phản hồi sai sót, Bàn giao và chuyển bệnh, Không trừng phạt khi có sự cố. Điểm văn hóa an toàn người bệnh trung bình tại bệnh viện sau can thiệp cao hơn trước can thiệp có ý nghĩa thống kê (<
 0,001). Kết luận. Điểm văn hóa an toàn người bệnh sau can thiệp cao hơn trước can thiệp. Bệnh viện nên cập nhật thay đổi lại quy trình báo cáo sự cố và khuyến khích nhân viên y tế chủ động báo cáo. Nâng cao vai trò của tổ Quản lý chất lượng bệnh viện trong việc thông tin phản hồi sai sót. Có kế hoạch đào tạo và thu hút nguồn nhân sự về làm việc tại bệnh viện, giảm áp lực cho nhân viên y tế.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH