Dựa trên mô hình chấp nhận và sử dụng công nghệ (UTAUT), nghiên cứu này tiếp nối các nghiên cứu trước đây về việc chấp nhận thanh toán trên thiết bị di động của người tiêu dùng qua việc phân tích các nhân tố chính ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ thanh toán trên thiết bị di động qua mã QR của khách hàng. Mô hình phương trình cấu trúc dựa trên hiệp phương sai (CB-SEM) được sử dụng để phân tích dữ liệu khảo sát từ 248 người dùng trên địa bàn Hà Nội. Kết quả cho thấy nỗ lực kỳ vọng của khách hàng là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất, tiếp theo là sự tương thích, hiệu quả kỳ vọng và sự tự đổi mới. Nghiên cứu này làm phong phú thêm các nghiên cứu về các dịch vụ thanh toán trên thiết bị di động, cung cấp thông tin chi tiết về hành vi của người dùng và đưa ra các khuyến nghị hữu ích cho các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán trên thiết bị di động qua mã QR.