Trong những năm qua, việc đổi mới toàn diện các khâu của quá trình giảng dạy các môn lý luận chính trị được Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, Ban Chủ nhiệm Khoa Lý luận chính trị Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh quan tâm chỉ đạo triển khai. Vì vậy, lĩnh vực giảng dạy các môn lý luận chính trị đã đạt được những thành tựu quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của trường. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng còn tồn tại những hạn chế nhất định trong lĩnh vực giảng dạy các môn lý luận chính trị cần được khắc phục, đổi mới. Trong đó, đáng chú ý nhất là vấn đề tạo hứng thú học tập cho sinh viên. Thông qua bài viết này, trên cơ sở phân tích làm rõ thực trạng, chúng tôi mạnh dạn đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hứng thú học tập các môn lý luận chính trị cho sinh viên trong trường.