Bài báo này báo cáo một nghiên cứu định lượng sử dụng bảng câu hỏi kết thúc để khảo sát quan điểm của giảng viên về những thách thức trong việc triển khai chương trình giảng dạy dựa trên CDIO tại bốn trường đại học do Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam quản lý. Bằng cách phân tích dữ liệu thu thập được từ câu trả lời của 317 giảng viên làm việc cho bốn trường đại học trong nghiên cứu với tỷ lệ phần trăm, nghiên cứu phát hiện ra rằng những thách thức liên quan đến sinh viên ảnh hưởng đến việc thực hiện chương trình giảng dạy dựa trên CDIO từ mức mạnh nhất trở xuống là sinh viên không rõ định hướng cho công việc, sinh viên 'không trả lời các đề xuất của giảng viên trong lớp, sinh viên thiếu kỹ năng làm việc nhóm, sinh viên thiếu kỹ năng tư duy phản biện trong kỹ năng thực hành, sinh viên' thụ động trong học tập và sinh viên 'không có thông tin liên quan đến CDIO -chương trình đào tạo dựa trên cơ sở. Với những thách thức liên quan đến trường đại học, các tác động, từ mức độ mạnh nhất, là thiếu không gian làm việc để thực hành, lớp học đông đúc, hướng dẫn đánh giá không rõ ràng và giáo trình không rõ ràng để thực hành các kỹ năng kỹ thuật. Về phía giảng viên, bốn thách thức là thiếu hội thảo để giảng viên nghiên cứu sâu về chương trình đào tạo mới, ít tương tác trong cộng đồng giảng viên để tìm hiểu, giảng viên hiểu được phương pháp giảng dạy truyền thống và giảng viên có không có thông tin liên quan đến triết lý CDIO. Với 317 người trả lời khảo sát, chiếm 16,55% cộng đồng giảng viên, kết quả có ý nghĩa thống kê với độ tin cậy 95% và sai số chênh lệch 0,05 để tổng quát cộng đồng 1.915 giảng viên đang làm việc cho 4 trường đại học trong nghiên cứu.