Nghiên cứu này tìm hiểu việc sử dụng phương tiện liên kết (cohesive devices) trong viết đoạn văn của người Việt Nam học tiếng Anh. Dữ liệu được thu thập từ 80 người học tiếng Anh ở bốn lớp học tiếng Anh tiền trung cấp tại hai trung tâm tiếng Anh ở Việt Nam. Mỗi người học viết 5 đoạn văn về 5 chủ đề khác nhau qua nền tảng nhật ký học tập trực tuyến (learning blogs), và tổng khối dữ liệu thu được gồm 400 đoạn văn tiếng Anh. Mô hình phân loại phương tiện liên kết của Halliday và Hasan (1976) được sử dụng để phân tích phương tiện liên kết mà người học sử dụng. Kết quả cho thấy đa số phương tiện liên kết được sử dụng là liên kết ngữ pháp, trong khi đó, phương tiện liên kết ngữ vựng được sử dụng với tần suất ít hơn nhiều và chủ yếu là lặp lại từ (repetition). Trong phương tiện liên kết ngữ pháp, tham chiếu (reference) và từ nối (conjunction) được sử dụng khá phổ biến, trong khi đó, thay thế (substitution) và tỉnh lược (ellipsis) hiếm khi được sử dụng. Từ kết quả thu được, nghiên cứu thảo luận hàm ý sư phạm cho việc dạy kỹ năng viết và sử dụng phương tiện liên kết trong bài viết đối với người học tiếng Anh.