Du lịch trực tuyến đã trở thành một xu hướng phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới và du khách ngày càng quan tâm đến việc tự đặt phòng thông qua các kênh đặt phòng trực tuyến. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm xác định ảnh hưởng của các nhân tố tiếp cận theo lý thuyết giá trị tiêu dùng (TCV) đến ý định đặt phòng trên Booking.com - một trong các kênh đặt phòng trực tuyến lớn nhất tại Việt Nam. Dữ liệu thu thập từ 200 khách du lịch Việt Nam đã được sử dụng để kiểm định mô hình nghiên cứu. Kết quả cho thấy, giá trị tiền tệ, giá trị lợi ích, giá trị cảm xúc, giá trị tri thức và giá trị có điều kiện là các nhân tố ảnh hưởng còn giá trị xã hội là không ảnh hưởng. Các hàm ý quản trị để thúc đẩy ý định đặt phòng của du khách trên Booking.com cũng đã được đề xuất từ kết quả nghiên cứu.