Nhu cầu tham gia các khóa học ngôn ngữ ngày càng tăng, đặc biệt là đối với các sinh viên đại học vốn xem việc có kỹ năng ngôn ngữ là một lợi thế để tìm việc làm sau khi tốt nghiệp. Đồng thời, sự phổ biến của các trang mạng xã hội với sự xuất hiện của những người dẫn dắt dư luận chủ chốt (KOLs), đã tác động đáng kể đến cách sinh viên đại học tiếp nhận thông tin về các khóa học ngôn ngữ. Nghiên cứu này nhằm mục đích điều tra sức ảnh hưởng của các KOL đối với ý định tham gia các khóa học ngôn ngữ của sinh viên đại học. Một mô hình nghiên cứu đã được phát triển dựa trên IAM nhằm giải thích mối quan hệ giữa 6 biến số là Nhu cầu thông tin
Chất lượng thông điệp được cảm nhận
Tính hữu dụng của thông tin
Mức độ chấp nhận thông tin
và Ý định mua hàng. Dữ liệu được thu thập từ 191 sinh viên đại học đã có tương tác với các KOL trên các mạng xã hội. Sau khi sử dụng SEM, mô hình nghiên cứu đề xuất được chấp nhận. Trong đó, Nhu cầu thông tin và Chất lượng thông điệp được cảm nhận cùng góp phần hình thành Tính hữu dụng của thông tin, và điều này tác động tích cực đến việc Tiếp nhận thông tin. Dựa trên kết quả nghiên cứu, một số hàm ý và khuyến nghị đã được đề xuất.