Ảnh hưởng của những người dẫn dắt dư luận chủ chốt (KOL) đến việc lựa chọn khoá học ngoại ngữ của sinh viên đại học tại TP. Hồ Chí Minh qua các kênh trực tuyến

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hằng Mỹ Hạnh Lê, Minh Tâm Lê, Quốc Thái Nguyễn, Mai Phương Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2022

Mô tả vật lý: 188-193

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 436160

 Nhu cầu tham gia các khóa học ngôn ngữ ngày càng tăng, đặc biệt là đối với các sinh viên đại học vốn xem việc có kỹ năng ngôn ngữ là một lợi thế để tìm việc làm sau khi tốt nghiệp. Đồng thời, sự phổ biến của các trang mạng xã hội với sự xuất hiện của những người dẫn dắt dư luận chủ chốt (KOLs), đã tác động đáng kể đến cách sinh viên đại học tiếp nhận thông tin về các khóa học ngôn ngữ. Nghiên cứu này nhằm mục đích điều tra sức ảnh hưởng của các KOL đối với ý định tham gia các khóa học ngôn ngữ của sinh viên đại học. Một mô hình nghiên cứu đã được phát triển dựa trên IAM nhằm giải thích mối quan hệ giữa 6 biến số là Nhu cầu thông tin
  Chất lượng thông điệp được cảm nhận
  Tính hữu dụng của thông tin
  Mức độ chấp nhận thông tin
  và Ý định mua hàng. Dữ liệu được thu thập từ 191 sinh viên đại học đã có tương tác với các KOL trên các mạng xã hội. Sau khi sử dụng SEM, mô hình nghiên cứu đề xuất được chấp nhận. Trong đó, Nhu cầu thông tin và Chất lượng thông điệp được cảm nhận cùng góp phần hình thành Tính hữu dụng của thông tin, và điều này tác động tích cực đến việc Tiếp nhận thông tin. Dựa trên kết quả nghiên cứu, một số hàm ý và khuyến nghị đã được đề xuất.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH