Thực trạng và giải pháp nâng cao khả năng tiếp cận giáo dục của trẻ em khuyết tật tại thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên Huế

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Xuân Nhi Trương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và công nghệ Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế, 2022

Mô tả vật lý: 109 - 120

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 436168

 Nghiên cứu trường hợp tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế mô tả thực tiễn tiếp cận giáo dục, từ đó đề xuất một số giải pháp nâng cao khả năng tiếp cận giáo dục của trẻ em khuyết tật. Kết quả nghiên cứu cho thấy tỷ lệ đi học của trẻ khuyết tật tương đối thấp. Các em đang gặp nhiều khó khăn trong quá trình tiếp cận giáo dục, không chỉ xuất phát từ đặc điểm cá nhân mà còn chịu ảnh hưởng từ nhận thức của gia đình về khả năng học tập của trẻ em khuyết tật, sự đáp ứng chưa đầy đủ của hệ thống cơ sở giáo dục và dịch vụ xã hội trong việc đảm bảo việc tiếp cận giáo dục cho nhóm đối tượng này. Trên cơ sở đó, các giải pháp đưa ra tập trung vào việc hoàn thiện hệ thống chính sách quốc gia về giáo dục trẻ em khuyết tật
  mở rộng mạng lưới cơ sở giáo dục
  điều chỉnh chương trình giáo dục và phương pháp giảng dạy phù hợp với khả năng học tập và dạng tật
  tăng cường nguồn nhân lực giáo dục cho các em cũng như cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức cho gia đình và cộng đồng về khả năng học tập và quyền giáo dục của trẻ em khuyết tật.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH