Trong nghiên cứu này, chúng tôi đã khảo sát 165 sinh viên Khoa Kinh tế, Phân hiệu Trường Đại học Lâm nghiệp tại tỉnh Đồng Nai. Kết quả nghiên cứu cho thấy kết quả học tiếng Anh của sinh viên Khoa Kinh tế chỉ ở mức trung bình khá (điểm trung bình học tập 6,65). Kết quả học tiếng Anh của sinh viên cũng có sự khác biệt đáng kể giữa các chuyên ngành, giới tính, sinh viên sở hữu máy tính, sinh viên sử dụng Internet và thư viện để học tiếng Anh. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy, năm học và việc làm thêm của sinh viên không ảnh hưởng nhiều đến kết quả học tiếng Anh của sinh viên. Kết quả phân tích nhân tố khám phá (EFA) đã chỉ ra các nhân tố (1) Giảng viên, (2) Nhà trường, (3) Môi trường học tập và nhận thức xã hội và (4) Cá nhân có ảnh hưởng một cách đáng kể đến kết quả học tiếng Anh của sinh viên Khoa Kinh tế. Kết quả nghiên cứu có thể làm cơ sở cho việc đề xuất các giải pháp để góp phần nâng cao kết quả học tiếng Anh của sinh viên Khoa Kinh tế nói riêng và Phân hiệu Trường Đại học Lâm nghiệp tại tỉnh Đồng Nai nói chung.