Mầm non là bậc học đầu tiên của hệ thống giáo dục quốc dân, bậc học đầu tiên trong việc hình thành nhân cách trẻ. Nghiên cứu về đặc điểm nhận thức, tâm sinh lý trẻ em cho thấy đối với trẻ mầm non tư duy trực quan hành động là chủ đạo. Vậy nên cùng với hoạt động học, hoạt động trải nghiệm có vai trò vô cùng quan trọng. Bài viết trình bày thực trạng quản lí quản lý hoạt động trải nghiệm cho trẻ 5 - 6 tuổi các trường mầm non thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh theo hướng phát triển kỹ năng sống, làm cơ sở cho đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động trải nghiệm cho trẻ mầm non tại Thành phố Bắc Ninh.