Ảnh hưởng trung gian của giải thưởng tới mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội và hiệu quả tài chính

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Diệu Linh Lê, Hải Bình Ngô, Thị Hồng Nguyễn, Văn Đào Thi

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công n ghệ (Đại học Đà Nẵng), 2020

Mô tả vật lý: 44-49

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 436225

Hiệu quả tài chính (HQTC) luôn là mối quan tâm và là mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp (DN). Hiệu quả tài chính phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố, có những yếu tố thuộc nội tại DN, lại có những yếu tố bên ngoài DN. Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng tới HQTC luôn là đề tài hay, hấp dẫn và có tính thời sự. Bên cạnh đó, tại Việt Nam trách nhiệm xã hội (TNXH) cũng là một chủ đề tương đối mới mẻ, và được nhiều học giả quan tâm. TNXH của DN bao gồm nhiều khía cạnh và các hoạt động TNXH sẽ ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp tới HQTC của DN. Vì thế, nghiên cứu này sẽ đánh giá ảnh hưởng của việc công bố thông tin TNXH đến HQTC thông qua biến trung gian Giải thưởng. Kết quả hồi quy và phân tích cho thấy, việc thực hành công bố thông tin TNXH có ảnh hưởng tích cực và có ý nghĩa thống kê đến HQTC. Đồng thời biến giải thưởng hoàn toàn phù hợp và thể hiện vai trò trung gian trong mối quan hệ này.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH