Nghiên cứu này được thực hiện nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn trường của sinh viên và mức độ tác động, cũng như tầm quan trọng của từng nhân tố đối với quyết định chọn trường. Số liệu nghiên cứu được thu thập qua kết quả khảo sát trực tiếp từ 237 sinh viên năm nhất thuộc Trường Đại học Tây Đô, Trường Đại học Võ Trường Toản và Trường Đại học Cửu Long trong thời gian từ 02/2016 đến 4/2016. Bên cạnh đó, trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết và phỏng vấn sâu các chuyên gia, tác giả đưa ra mô hình các nhân tố tác động đến quyết định chọn học tại Trường Đại học Tây Đô gồm 7 nhân tố (1) Đặc điểm trường, (2) Ngành nghề đào tạo, (3) Nỗ lực giao tiếp, (4) Triển vọng nghề nghiệp, (5) Hình ảnh thương hiệu, (6) Đối tượng tham chiếu, (7) Cơ hội trúng tuyển. Sau khi đánh giá độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronbach's Alpha và tiến hành phân tích nhân tố khám phá, kết quả là có 7 thành phần nhân tố được rút trích và các nhân tố vẫn giữ nguyên so với mô hình nghiên cứu đã được đề xuất trước đó. Phân tích hồi quy Binary Logistic 7 nhân tố độc lập với biến phụ thuộc là quyết định chọn trường, kết quả nghiên cứu cho thấy có 4 nhân tố chính yếu tác động đến quyết định lựa chọn học tại Trường Đại học Tây Đô. Đó là (1) Nỗ lực giao tiếp, (2) Hình ảnh thương hiệu, (3) Đối tượng tham chiếu, (4) Cơ hội trúng tuyển.