Khảo sát chất lượng phiên bản tiếng Việt của bộ công cụ Communication Assessment Tool (CAT-V) dùng để đánh giá kỹ năng giao tiếp của nhân viên Y tế. Phương pháp bộ công cụ được thử nghiệm trên 221 đối tượng là người bệnh tới khám tại khoa Khám bệnh bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Các đối tượng sau khi kết thúc tất cả các hoạt động khám bệnh được mời trả lời thử nghiệm bộ câu hỏi CAT-V. Kết quả kết quả thử nghiệm cho thấy bộ câu hỏi CAT-V có chất lượng tốt. Bộ câu hỏi có tính tin cậy thống nhất nội tại cao, với giá trị Cronbach's alpha là 0,89 và hệ số tương quan giữa các câu hỏi với tổng giao động từ 0,50 tới 0,68. Mười bốn câu hỏi của bộ câu hỏi chỉ hợp thành một thang đo duy nhất, với hệ số tương quan giữa từng câu hỏi và thang đo giao động từ 0,56 tới 0,74. Kết luận bộ câu hỏi CAT-V cơ bản đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng bộ công cụ và có thể được sử dụng rộng rãi. Các nghiên cứu tiếp theo có thể tiến hành thử nghiệm thêm các đặc điểm chất lượng khác của bộ công cụ này