Mục tiêu của nghiên cứu nhằm phân tích những yếu tổ ảnh hưởng đến sự hài lòng (SHL) của người học đối với hình thức học trực tuyến (Online learning - OL). Nghiên cứu vận dụng mô hình chấp nhận công nghệ cùng lý thuyết hệ thống thông tin thành công làm cơ sở đề xuất và kiểm định giả thuyết. Dữ liệu phân tích được thu thập từ 250 người học đã và đang tham gia học tập trực tuyến do các trường đại học tổ chức trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn ra và các chính sách giãn cách được áp dụng. Kết quả cho thấy có bốn trong tám yếu tố được đề xuất có ý nghĩa bao gồm chất lượng hệ thống, năng lực giảng viên, chuẩn chủ quan, nhận thức kiểm soát hành vi. Trong đó, chất lượng hệ thống và năng lực giảng viên giảng dạy có tác động lớn nhất. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, các yếu tố cảm nhận về kỹ thuật có ít tác động đến SHL của người học. Nghiên cứu đã đề xuất một số hàm ỷ quản trị nhằm nâng cao SHL của người học trong đào tạo trực tuyến.