Bài học kinh nghiệm trong kiểm toán nội bộ tại các đơn vị giáo dục công lập

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Thành Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công Thương, 2020

Mô tả vật lý: 240-243

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 436434

 Kiểm toán nội bộ (KTNB) đã trở thành một cơ chế kiểm soát không thể thiếu trong cả khu vực công (KVC) lẫn khu vực tư nhân (Cohen & Sayag, 2010). Đối với KVC, KTNB hữu hiệu đóng một vai trò quan trọngtrong việc đảm bảo tính hữu hiệu của công tác quản lý (Ebrahimpour & Lee 1988
  Flynn và cộng sự, 1994) và mục tiêu chính của KTNB là hỗ trợ KVC đạt được mục tiêu của mình, thông qua cách tiếp cận có trật tự và có kỷ luật (Shamsuddin, 2014). Qua việc tìm hiểu về các công trình nghiên cứu về KTNB tại một số quốc gia trên thế giới. Bài viết đề xuất một số giải pháp nhằm xây dựng hệ thống KTNB phù hợp với tình hình thực tiễn tại bác đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập (GDCL) nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn ngân sách nhà nước (NSNN) một cách hiệu quả và minh bạch.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH