Tổ chức hoạt động giáo dục STEM trong dạy học môn Toán ở trường phổ thông gắn với bảo vệ, phát huy giá trị văn hoá dân tộc

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thái Nam Bùi, Như Vinh Nguyễn, Thị Phương Thảo Trịnh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: 45423

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 436550

Giáo dục STEM là phương pháp dạy học nhằm trang bị cho học sinh kiến ​​thức khoa học gắn với ứng dụng thực tiễn. Giáo dục toán học cũng nhằm phát triển kiến ​​thức và kỹ năng chính, tạo cơ hội cho học sinh trải nghiệm và ứng dụng toán học vào thực tiễn cuộc sống. Giáo dục toán học còn giúp liên kết các ý tưởng toán học, gắn kết toán học với các vấn đề trong thực tế và các môn học khác, đặc biệt là môn Khoa học, Khoa học tự nhiên, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Công nghệ và Tin học, góp phần thực hiện giáo dục STEM. Trong bài viết này, nhóm tác giả trình bày việc tổ chức hoạt động giáo dục STEM (dạy Toán bằng bài học STEM) gắn với bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc thông qua một ví dụ cụ thể. Việc triển khai hoạt động giáo dục STEM trong trường phổ thông gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc không chỉ giúp phát triển năng lực chuyên biệt cho học sinh mà còn tạo nhiều cơ hội để hình thành và phát huy các phẩm chất, đặc biệt là lòng yêu nước, tinh thần trách nhiệm.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH