Suất sinh lợi giáo dục tại Việt Nam giai đoạn 2014-2018: kết quả từ mô hình hồi quy với biến công cụ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hường Trịnh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 304 Factors affecting social behavior

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: 149-157

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 436565

Giáo dục và đào tạo đóng vai trò quan trọng trong thu nhập của người lao động, phát triển kinh tế bền vững của đất nước và giảm bất bình đẳng. Nghiên cứu này đánh giá suất sinh lợi giáo dục của người lao động làm công ăn lương tại Việt Nam, từ 15 đến 65 tuổi. Mô hình hồi quy với biến công cụ được sử dụng để khắc phục vấn đề nội sinh của vấn đề nghiên cứu. Dữ liệu sử dụng từ Bộ điều tra mức sống dân cư 2014-2016 và 2018. Lợi suất trung bình của tăng 1 năm đào tạo là 4% đối với người lao động ở mọi cấp học và ổn định qua các năm. Các yếu tố khác ảnh hưởng có ý nghĩa thống kê tới thu nhập như tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân và dân tộc. Lao động làm việc trong khu vực nhà nước và có vốn đầu tư nước ngoài có mức thu nhập cao hơn người làm trong lĩnh vực tư nhân. Kết quả nghiên cứu cung cấp thêm bằng chứng khoa học cho các Bộ ngành quản lý và người lao động trong các chính sách tiền lương và đầu tư giáo dục cho nhân lực trong tương lai.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH