Phân tích chính sách hỗ trợ trẻ em khuyết tật tiếp cận an sinh xã hội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Huyền Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 301 Sociology and anthropology

Thông tin xuất bản: Phát triển Khoa học và Công nghệ: Khoa học - Kinh tế - Luật và Khoa học Quản lý (ĐHQG TP. Hồ Chí Minh), 2021

Mô tả vật lý: 1219-1232

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 436589

Nếu như nhóm đối tượng là người khuyết tật được xã hội nhìn nhận như là nhóm yếu thế thì trẻ em khuyết tật còn là đối tượng yếu thế hơn bởi lẽ họ chưa có đủ sự tự chủ, tự lập để tự chăm sóc bản thân mà phần lớn phải phụ thuộc vào người khác trong cuộc sống và cả sinh hoạt thường ngày. Đảng và Nhà nước ta đã luôn quan tâm và ban hành nhiều chính sách nhằm hỗ trợ người khuyết tật nói chung và trẻ em khuyết tật nói riêng có cuộc sống tốt hơn thông qua các chính sách hỗ trợ cụ thể về an sinh xã hội. Theo đó, trẻ em khuyết tật được xếp trong 14 nhóm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt theo quy định của Luật trẻ em số 102/2016/QH13, đây là nhóm luôn cần có sự quan tâm, chăm sóc, san sẻ của xã hội để giảm bớt những thiệt thòi mà họ phải gánh chịu trong cuộc sống. Mặc dù đã được Nhà nước quan tâm, song với đối tượng là trẻ em khuyết tật cho đến nay cũng chưa có những chính sách ưu tiên hơn so với nhóm đối tượng là trẻ em nói chung và người khuyết tật trưởng thành. Hiện nay nhóm trẻ em khuyết tật về cơ bản đang hưởng chung các chính sách hỗ trợ về an sinh xã hội với nhóm đối tượng là trẻ em dưới 6 tuổi và người khuyết tật trưởng thành. Tuy nhiên, từ khâu xây dựng chính sách cho đến khâu thực thi vẫn còn tồn tại nhiều bất cập ảnh hưởng đến cơ hội tiếp cận an sinh xã hội của người khuyết tật nói chung và trẻ em khuyết tật nói riêng làm cho cuộc sống của họ còn rất nhiều khó khăn cần được san sẻ.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH