Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi toàn diện đời sống kinh tế - xã hội. Việc người dân phải hạn chế tiếp xúc cộng đồng đã tạo điều kiện cho các phương thức kinh doanh trực tuyến phát triển. Vì vậy, việc nghiên cứu về ý định khởi nghiệp trên môi trường trực tuyến đang được nhiều nhà khoa học, cũng như các nhà hoạch định chính sách quan tâm. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm phát hiện vai trò của việc giáo dục trong trường đại học đến ý định khởi nghiệp điện tử của sinh viên tại Việt Nam. Bảng khảo sát được xây dựng trên nền tảng Google Form và triển khai thu thập trên các phương tiện truyền thông xã hội. Phương pháp chọn mẫu thuận tiện được áp dụng để thu thập dữ liệu khảo sát. Sau khi thu được 406 câu trả lời hợp lệ từ sinh viên đang theo học tại các khối ngành khác nhau, dữ liệu được phân tích bằng phương pháp PLS-SEM. Kết quả nghiên cứu cho thấy thái độ và kỳ vọng kết quả có ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự hình thành ý định khởi nghiệp điện tử của sinh viên Việt Nam. Đồng thời, thái độ và kỳ vọng kết quả cũng chịu tác động tích cực từ giáo dục khởi nghiệp. Kết quả này cũng là minh chứng thành công cho sự giao thoa lý thuyết trong nghiên cứu ý định hành vi. Từ kết quả này, một số hàm ý quản trị cũng được đề xuất nhằm giúp các trường đại học xây dựng kế hoạch đào tạo và phát triển khởi nghiệp điện tử trong sinh viên.