Thiết kế và tổ chức dạy học trực tuyến chủ đề stem "Mô hình nhà nổi chống lũ" môn khoa học tự nhiên lớp 8

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hải Mỹ Ngân Lê, Thị Hoài Phương Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, 2022

Mô tả vật lý: 1989-2001

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 436702

Trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018, giáo dục STEM dưới hình thức dạy học các môn khoa học theo bài học STEM là hình thức phổ biến, với nội dung bám sát chương trình, và thực hiện trong thời lượng quy định, nhằm bồi dưỡng năng lực đặc thù của môn học. Bài viết trình bày bài học STEM "Mô hình nhà nổi", đáp ứng yêu cầu cần đạt về lực đẩy Archimedes trong mạch nội dung Khối lượng riêng và áp suất, chương trình môn Khoa học Tự nhiên lớp 8. Trong điều kiện thực tiễn tình hình dịch Covid, bài học được thực nghiệm theo hình thức dạy học trực tuyến đối với học sinh lớp 8. Một số hoạt động trong bài học STEM đã được điều chỉnh do hạn chế trong tổ chức hoạt động, song với kết quả thực nghiệm bước đầu cho thấy việc triển khai dạy học môn Khoa học Tự nhiên theo hình thức bài học STEM là một định hướng xây dựng bài học có ý nghĩa thực tiễn và có thể đáp ứng cơ bản các mục tiêu năng lực khoa học tự nhiên trong bài học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH